Hình Ảnh Lễ Rằm Thượng Nguyên

Hình ảnh do một Phật tử chụp và thuật lại buổi lễ qua một phóng sự ngắn, mời quý Phật tử đón xem:

Feb 5, 2012
by congvinh và David Nguyen
Le thuong nguyen chua Dia Tang

Hằng năm cứ vào dịp Lễ

Thượng Nguyên, ngày Rằm tháng Giêng âm lịch, phật tử khắp nơi đều vân tập về Địa Tạng Viện Quang Tự thuộc thành phố Lynnwood tiểu bang Washington hành hương chiêm bái các tôn tượng Phật và cũng để được thưởng thức không khí ngày Xuân như xem đốt pháo, xem múa lân, múa rồng và nghe lời chúc Tết đầu năm của thầy trù trì bằng 3 ngôn ngữ Việt, Hoa và Mỹ.

Năm nay, năm Nhâm Thìn 2012, lễ Thượng Nguyên tại chùa Địa Tạng diễn ra trong một ngày nắng đẹp, bầu trời trong xanh và nắng ấm chan hòa khắp mọi nơi. Đây cũng chính là cái thuận duyên cho bà con Phật tử xa gần trẩy hội về chùa đông, rất đông, ngoài sức tưởng tượng. Bốn bãi đậu xe đều chật kín, nhiều người không có chỗ đậu dành phải trở về.

Thường thì sau mỗi lễ, bà con Phật tử đến dự đều được phát cho 2 phần thức ăn chay và chai nước tương nhỏ. Lần nầy mỗi người chỉ có một phần cơm chay và 1 chai nước tương, nhưng cuối cùng cơm cũng hết, nước tương cũng không còn. Chúng tôi tò mò vào nhà bếp hỏi thăm hôm nay làm bao nhiêu phần cơm, thì được một ni cô cho biết:”Lúc đầu chỉ làm có 1500 hộp đồ ăn, nhưng sau thấy phật tử về chùa quá đông nên phải làm thêm khoảng hơn 200 hộp nữa. .” Chúng tôi đi sâu vào trong nhà bếp thì thấy khỏang 7-8 chị trong ban trai soạn tiếp tục cho cơm và thức ăn vào hộp. Thấy thầy Phổ Tịnh đứng gần, trong tay thầy đang cầm một bao nilon đựng một hộp cơm chưa kịp ăn, tôi đến chào thầy. Qua vài lời rồi thầy nói “Thầy đi làm đây”. Nhìn bóng dáng thầy đi ra tôi cảm thấy lòng xao xuyến chen lẫn một niềm hạnh phúc lan tỏa.

Thiện Tâm và con Thiện Lực kính chia xẽ đến quý đồng đạo những tấm hình nầy. Kính chúc quý vị một Năm Mới Nhâm Thìn nhiều An Lạc và Vạn Sự Như Ý. Nam Mô A Di Đà Phật.

– Thiện Tâm

Leave a reply

Your email address will not be published.

You may use these HTML tags and attributes:

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>